Thứ Ba, 4 tháng 11, 2008

Sony W90 không nhiều cái mới


So với đời máy trước là W80, máy ảnh Sony Cyber-shot W90 không có nhiều cái mới, ngoại trừ độ phân giải của cảm biến được tăng từ 7 lên 8 Megapixel.




Nhìn bề ngoài, W90 trông không khác gì W80, với thân hình làm từ kim loại mỏng 23 mm và trọng lượng chỉ 155 gram, không tính pin và thẻ nhớ. Thậm chí, những chi tiết từng bị xem là nhược điểm của W80 như các phím bấm nhỏ và phẳng cũng vẫn được giữ nguyên ở model mới này.

Sony Cyber-shot W90 không được nâng cấp nhiều so với W80.
Ảnh: Letsgodigital.

Không chỉ giống nhau về ngoại hình, Sony Cyber-shot W90 còn chia sẻ với người anh em của mình hầu như tất cả các tính năng cơ bản. Chiếc máy ảnh 8 Megapixel này cũng sở hữu một ống kính có dải tiêu cự 35 - 105 mm, khẩu độ f2,8 - f5,2, zoom quang 3x. Màn hình LCD 2,5 inch hơi bé khi so với các mẫu máy mới ra, nhưng bù lại, nó giúp cho mặt sau của máy trở nên thoáng hơn, đồng thời cũng có chỗ cho kính ngắm quang.

Màn hình của Sony Cyber-shot W90 chỉ rộng 2,5 inch. Ảnh: Cnet.

Mặc dù thuộc dòng máy giá rẻ của Sony, W90 vẫn được tích hợp hệ thống lấy nét tự động tại 9 điểm và công nghệ dò tìm mặt tiên tiến. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn sở hữu 31 MB bộ nhớ trong, đủ để lưu trữ 1,5 phút video ở độ phân giải VGA. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài Memory Stick Duo.

Giống như W80, W90 được Sony trang bị cho khá nhiều tính năng thiết thực, như cắt cúp, xoay ảnh hay loại bỏ lỗi mắt đỏ trong các bức ảnh chân dung. Thậm chí, người dùng chiếc camera này còn có thể tạo ra các hiệu ứng như lấy nét mờ, fish-eye hay cross-filter.

Đèn giao thông "thiếu sáng"


Điện lực đang cấp điện cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, nhà máy nước sinh hoạt bằng các trạm biến áp chuyên dùng. Điều này có nghĩa là, trong trường hợp thiếu điện buộc phải tiết giảm thì các phụ tải này vẫn được ưu tiên cấp điện. Thêm vào đó, các phụ tải quan trọng đều có nguồn diezel dự phòng hoặc có bộ lưu điện. Tuy nhiên, do yếu tố lịch sử để lại, cho đến nay, hơn 140 đèn tín hiệu giao thông ở Hà Nội vẫn chưa có được các ưu tiên này.


Dùng chung trạm biến áp công cộng nên mỗi khi điện lực thực hiện cắt điện để thi công, sửa chữa và nâng cấp lưới điện thì điện cấp cho các cột đèn tín hiệu trong phạm vi đó cũng mất điện theo. Khu vực nào bị cắt do thiếu điện, đèn tín hiệu giao thông cũng trong tình trạng "thiếu sáng".



----- Nếu đưa vào giám định hoặc soi trên máy, những chiếc chứng minh thư đã “ép dẻo” có thể sẽ trở thành giả. Một số cơ quan không chấp nhận người dân xuất trình chứng minh thư đã bị “ép dẻo”...


Chỉ với một chiếc máy phát điện công suất nhỏ, một chiếc máy ép plastic, vài tập giấy nhựa dẻo... là người làm dịch vụ đã có ngay một cửa hàng "ép dẻo" di động.


Giá bình quân cho mỗi chứng minh thư được “ép dẻo” là 5.000 đồng, "ép lụa" khoảng 7.000 đồng. Thực tế, những giấy tờ được “ép dẻo” có độ bền cao, dẻo hơn rất nhiều so với ép plastic thông thường. Dù bị bẻ gập lâu ngày, nó cũng không bị bong lớp nhựa ép.


Tuy nhiên rắc rối bắt đầu xảy ra khi một số người xuất trình chứng minh thư đã được “ép dẻo” để làm thủ tục với một số cơ quan chức năng. Chiều 3/1, một trưởng phòng thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an (C13) cho biết, chứng minh thư đã được ép loại nhựa do Bộ Công an sản xuất. Loại nhựa này có gắn ký hiệu bảo mật để chống làm giả. Khi người dân ép thêm loại nhựa khác vào sẽ làm mất ký hiệu bảo mật này.


Nếu đưa vào giám định hoặc soi trên máy, những chiếc chứng minh đã “bị ép dẻo” có thể sẽ trở thành... giả. Vì vậy một số cơ quan đã không chấp nhận khi người dân xuất trình chứng minh thư đã bị “ép dẻo”... Cũng theo cán bộ trên, cách đây mấy năm, C13 từng ra thông báo, yêu cầu các cửa hiệu làm dịch vụ ép plastic không nhận ép chứng minh thư.


Tuy nhiên, một số giấy tờ không do Bộ Công an cấp như giấy phép lái xe, các loại văn bằng... sẽ không ảnh hưởng bởi việc “ép dẻo”. Bởi không sử dụng nhựa ép có gắn ký hiệu bảo mật.



------Chưa được quản lý chặt chẽ----


Năm 2005, một chủ hàng trên diễn đàn Trí tuệ Việt Nam giới thiệu có nhiều linh kiện máy tính xịn, giá rẻ. Đặt tiền chờ ngày nhận hàng, nhưng cuối cùng người mua nhận được những linh kiện chỉ chờ ngày vứt đi. Sau vụ này, nhiều khách hàng thường xuyên trên mạng khẳng định, không thể giao tiền trước khi nhận hàng.


Gần đây các diễn đàn trực tuyến xôn xao về việc bán nước hoa kém chất lượng của một công ty kinh doanh mỹ phẩm có tiếng trong giới kinh doanh trực tuyến. Chị Tuyên, một khách hàng của công ty này, cho biết, chị đặt mua một lọ nước hoa hiệu Tresor 50 ml với giá 870.000 đồng. Nhận sản phẩm từ công ty, chị mới nhận thấy máy đọc mã vạch sản phẩm không in trực tiếp lên vỏ hộp mà chỉ được dán lên, trên vỏ hộp xuất hiện những vết xước. Mùi thơm cũng nhanh chóng bay đi sau vài giờ thay vì lưu lại gần 2 ngày như các lọ nước hoa cùng loại chị đã dùng trước đó.


Chị Tuyên liên hệ lại với công ty bán hàng nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Nhiều khách hàng khác cùng mua sản phẩm của công ty này tỏ ra bất bình trước việc mua phải nước hoa chất lượng kém nhưng không biết kêu ai.


Đồng thời, theo tiết lộ của một người từng bán hàng trực tuyến, trong các phiên đấu giá, các chủ hàng thường xuyên sử dụng một vài nick ảo để đẩy giá sản phẩm lên. Trong trường hợp khách hàng ra giá thấp hơn dự kiến của chủ hàng, những nick ảo này nâng giá thật cao để giành quyền mua sản phẩm.


Theo ông Hải, quản lý chặt chẽ hoạt động của các website kinh doanh trực tuyến là rất khó, ngay cả đối với các nước đã có thương mại trực tuyến phát triển. "Nhược điểm của kinh doanh trực tuyến là khó quản lý hoạt động của người bán", ông Hải cho biết. Cũng theo ông Hải, hiện Bộ Thương mại tiếp tục xây dựng biện pháp quản lý hình thức kinh doanh này.



Trung tâm sửa chữa ôtô ủy quyền của Bosch


Robert Bosch (SEA) Pte vừa thông báo khai trương trung tâm sửa chữa ôtô ủy quyền của Bosch (Bosch Car Service) đầu tiên tại TP HCM, Việt Nam.


Bosch Car Service, một trụ cột của mô hình Bosch Service, là mạng lưới garage ôtô phủ khắp toàn quốc được trang bị công nghệ kiểm tra, chẩn đoán ôtô hiện đại và sử dụng phụ tùng thay thế chính hiệu nhằm đem lại dịch vụ bảo dưỡng tốt nhất dành cho xe du lịch và xe tải nhẹ.




Bên cạnh sự gia tăng thành phần điện tử phức tạp trong dòng xe cộ hiện đại, Bosch cũng nhận thấy hầu hết các dịch vụ sửa chữa hiện nay ở Việt Nam chỉ có thể cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa đơn giản. Tuy nhiên, với sự gia tăng tính phức tạp của hệ thống và phụ tùng ôtô được ứng dụng cho những chiếc xe đời mới đã và đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho Bosch Car Service.


Ông Lee Keen Yoong, Tổng giám đốc Kinh doanh ngành phụ tùng ôtô của công ty Robert Bosch (SEA) cho biết: "Khai trương Bosch Car Service đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam báo trước sự chuyển biến quan trọng đối với công nghiệp ôtô địa phương. Bosch đã chuẩn bị để sẵn sàng để đối đầu với những thách thức trong ngành công nghiệp ôtô và dự kiến thiết lập ít nhất 20 Bosch Car Service nữa tại Việt Nam trước năm 2009".





( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: